วันจันทร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2557

วิธีทอดไก่ปรุงสุกแช่แข็งให้น่าทานและไม่อมน้ำมัน


วันนี้เอาวิธีทอดไก่ปรุงรสแช่แข็งหรือไก่ปรุงสุขแช่แข็งมาแนะนำนะครับ เอาใจลูกค้าที่สั่งไปทอดขายกัน จะได้ทอดออกมาน่าทานไม่อมน้ำมันนะครับ


ไก่สันในชุบแป้งทอดแช่แข็ง

สำหรับไก่ปรุงรสแช่แข็งที่รับไปจากเราจะเป็นไก่ที่ผ่านขั้นตอนการปรุงสุกมาแล้วนะครับ ไม่จำเป็นต้องทอดนาน ใช้เวลาแค่ 2-5 นาทีก็พอครับ ปกติลูกค้าต่างชาติอย่างญี่ปุ่น และอังกฤษ เขาก็ไม่ได้นิยมไก่ที่ต้องทอดอกมาเหลืองอร่ามมากนักนะครับ เพราะยิ่งทอดนานก็ยิ่งอมน้ำมัน

มาพูดกันถึงอุปกรณ์ที่ควรใช้กันก่อนนะครับ สำหรับการทอดไก่ปรุงรสแช่แข็งของเรา หรือพวกนักเก็ตไก่ เฟรนฟราย ก็มักจะนิยมใช้เตาทอดที่เป็นสี่เหลียมแบบที่มีตะแกรงในตัวเหมือนในรูปด่านล้าง จะเป็นเตาไฟฟ้าหรือเตาแก๊สก็ได้ครับ เพราะเตาแบบนี้จะทอดง่ายกว่าใช้กระทะ ทอดเสร็จก็แควนพักน้ำมันไว้ได้ด้วย
เตาทอดไก่แช่แข็ง และเฟรนฟราย
ทีนี้วิธีการทอดก็ไม่ยากอะไรเลยครับ ถ้าอยากได้ไก่ทอดนาทานสีเหลืองทองในแบบฉบับไทยๆ 
  1. ตั้งเตาด้วยไฟกลางหรือกลางมาทางอ่อนก็ได้ครับ ขึ้นอยู่กับปริมาณน้ำมันด้วยเหมือนกัน(น้ำมันต้องท่วมของทอดนะครับ) ถ้าน้ำมันน้อยก็ควรใช้ไฟอ่อนลงมาหน่อย โดยปกติประมาณไม่เกิน 15 นาที น้ำมันก็จะร้อนแล้วครับ ทดสอบโดยเอาเศษแป้งที่ติดมากับไก่แช่แข็งใส่ลงไป ถ้าฟู่ขึ้นมาทันทีก็ OK เลยครับ (อย่าใส่ไก่ลงไปก่อนที่น้ำมันร้อนนะครับจะทำให้อมน้ำมันมากขึ้น)
  2. เอาไก่ปรุงรสแช่แข็งใส่ลงในตะแกรงแล้วจุมลงไปเลยครับ รอ 2-5 นาที ขึ้นอยู่กับขนาดชิ้นไก่  หรือถ้าเป็นไก่ชิ้นเล็กๆ 2-3 นาทีก็ลอยขึ้นมาเลยครับ นั่นแปลว่าได้ที่แล้ว 
  3. เร่งไฟแรงประมาณ 20-30 วินาที เพื่อรีดน้ำมันออกอีกนิด
  4. เบาไฟอ่อนแล้วยกตะแกรงขึ้นเขย่าเบาๆ แขวนไว้บนเตาครับ หรือถ้าไม่ทอดอีกแล้วก็ปิดไฟได้เลยครับ (ถ้าจะทอดเพิ่มให้ตักเศษที่ทอดออกจากเตาก็ทอดใหม่ทุกครั้งนะครับ)
  5. เอาไปเทลงบนตะแกรงขาย หรือจะเทลงบนกระดาษซับมันออกอีกนิดก็จะยิ่งดีครับ


เตาทอดไก่แช่แข็ง และเฟรนฟราย
เทานี้ก็เสร็จแล้ว พร้อมขาย การขายไก่ปรุงรสแช่แข็งหรือไก่ปรุงสุกมาแล้ว ก็จะมีข้อดีตรงที่ไม่เปลืองน้ำมัน ทอดขายได้เร็ว นี่แหละครับ ไม่ต้องกลัวทอดไม่ทันลูกค้าโดยเฉพาะเด็กนักเรียนที่มาไวไปไว 555

สนใจสั่งซื้อไก่ปรุงสุกแช่แข็งดูรายละเอียดได้ที่นี่ครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น